BLOG CHIA SẺ VỀ NGƯỜI MẸ “SAO”

BLOG CHIA SẺ VỀ NGƯỜI MẸ “SAO”

Công việc cửa hàng luôn mang đến những niềm vui thú vị!

Hôm qua, một người mẹ trẻ bước vào Sleep Baby hỏi mua quà tặng cho bé gái, mình ngờ ngợ bởi khuôn mặt quen nên vừa tư vấn trò chuyện vừa hỏi “chị thấy em hơi quen, em tên gì hả em?”, người mẹ trả lời “em tên Thảo chị à”, giờ thì mình đã chắc chắn đây là Thanh Thảo MC chương trình Hugo. Ấn tượng bởi sự cởi mở thân thiện, chúng tôi say mê nói chuyện và trao đổi về sản phẩm thích hợp cho bé và những câu chuyện chăm sóc gia đình.

Càng trò chuyện Thảo đưa tôi từ sự ngạc nhiên này đến sự ngạc nhiên khác, ngạc nhiên bởi cách em say sưa kể về con bằng tình yêu thương đong đầy trên mắt, bằng niềm hạnh phúc rạng ngời trên gương mặt khi mở clip con hát trên điện thoại cho tôi nghe. Nhìn hình ảnh bé gái nhỏ say sưa ca hát nhún nhảy theo điệu nhạc trên tấm nệm trong phòng bé, bé thật nhí nhảnh đáng yêu và vô cùng hạnh phúc.

Tôi thật sự đến tuyệt đỉnh ngạc nhiên khi Thảo chọn mua mền gối ngủ cho con, Thảo nói rằng bé cần một chiếc gối nằm lớn chiều ngang nhưng dẹp, để đầu con không bị tụt khỏi gối khi con lăn. Tôi bất ngờ lắm bởi đó là điều tôi luôn phải tư vấn cho các mẹ trẻ khi đến mua gối tại Sleep Baby, các mẹ thường nói kích gối Sleep Baby hơi lớn so với em bé của mình, tôi chia sẻ bằng kinh nghiệm của người mẹ đang chăm sóc hai con nhỏ rằng tôi chọn kích gối lớn với độ dày ruột gối mỏng là do khi ngủ các bé thường hay lăn trái lăn phải, vì thế chiếc gối cần đủ dài để giữ đầu của con không tụt khỏi gối, giúp bé ngủ ngon mà mẹ cũng đỡ vất vả thức giấc để nhẹ nhàng đặt con trên gối lại. Việc cần một cái gối dài cho con ngủ của Thảo tưởng chừng như đơn giản nhưng chỉ có được bởi sự quan tâm của một người mẹ quan sát con mình trong giấc ngủ, chăm chút từng cái trở mình trong giấc ngủ con yêu.

Thảo tiếp tục lựa cho con một con thú bông, khi tôi hỏi để có thể tư vấn lựa cho bé giữa rất nhiều con xinh xắn tại Sleep Baby, Thảo cho tôi biết bé thích ôm nách thú một bên nên cần lựa những con be bé, con lại cũng lém lỉnh cá tính nên sẽ thích những con lạ, độc đáo, người mẹ ấy hiểu rõ từng sở thích, tính cách đứa con yêu chưa đầy 3 tuổi của mình.

Đến lúc đưa hai túi xách đựng sản phẩm Sleep Baby cho Thảo ra về, tôi lại thấy nàng có xách một túi nhỏ đựng phô mai cho con vừa mua trước khi đến đây, hai người mẹ lại tiếp tục trao đổi tiếp về dinh dưỡng cho con, người mẹ ấy lại tiếp tục làm tôi ngạc nhiên bởi nàng tự nấu ăn và hiểu từng chút về khẩu vị con mình, phô mai nào mặn, lạt…bằng câu nói đơn giản nhưng chứa đựng đầy tình thương cuả Thảo dành cho con mình: “thức ăn nào cho con e cũng nếm thử hết trước khi cho con ăn chị à”!

Tiễn Thảo ra về mà tôi vẫn còn lâng lâng niềm xúc cảm, tấm lòng thương con của người mẹ “sao” ấy thật đẹp, luôn dành thời gian cho con, quan tâm từng miếng ăn giấc ngủ của con, vui chơi cùng con mỗi tối dù là một người bận rộn, chợt nhớ lại clip bé múa hát khi nãy, giờ thì tôi hiểu vì sao bé lém lỉnh, hiếu động vậy bởi bé quá hạnh phúc khi có được một người mẹ yêu con như thế.

Với bất kỳ cương vị và vai trò nào, người mẹ vẫn luôn là người mẹ, vẫn đong đầy tình yêu thương cho con…Tôi như được động viên thêm sức mạnh và niềm tin sản phẩm đầy tâm huyết Sleep Baby sẽ được những người mẹ yêu con, chăm chút giấc ngủ và quý trọng từng khoảnh khắc tuổi thơ của con tin dùng như món quà đồng hành suốt thời thơ ấu của các thiên thần bé bỏng.

Blog mẹ Hà – Sleep Baby 15/08/2012